Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Những lưu ý trước khi mang laptop đi sửa

Bạn sử dụng máy tính xách tay rất nhiều? Cho công việc, giải trí.. vàkhi nó bị hư hại hoặc bị hỏng việc này có thể gây cho tôi một số phiềntoái, bực bội.

Trong một nỗ lực để giúp bạn có được một số thông tin tốt hơn để giải quyết vấn đề này, đây là 5 điều cần xem xét trước khi bạn thực hiện các quyết định quan trọng để sửa chữa máy tính xách tay của bạn.



1 Sao lưu dữ liệu của bạn! Bạn nên sao lưu dữ liệu thường xuyên để bảo vệ chống lại mất mát trong trường hợp máy tính xách tay của bạn có hư hại hoặc bị hỏng. Và khi bạn phải đem máy đi sửa chữa tốt nhất cũng nên thực hiện thao tác này trước khi giao máy cho cho bên dịch vụ.

2 Sửa chữa hoặc thay thế? Đôi khi các bạn quên mất việc cân nhắc, xác định để quyết định sửa chữa một bộ phận laptop bị hỏng, hay là thay thế bằng một cái mới. Vì vậy bạn cần một dịch vụ tư vấn khách quan và chính xác! Nếu bạn có một màn hình LCD xấu, và nó bị hỏng nặng hoặc một ổ cứng bị "bad".., có lẽ đây là thời điểm để có được một cái gì đó mới.? Hãy xem xét giá sửa chữa như thế nào là chấp nhận được đối với laptop của bạn. Có vẻ không được hợp lý nhất khi chi tiêu đến $90 - $100 cho một lỗi sửa chữa.

3. Không cần thiết sửa chữa. Nhiều sửa chữa rất đơn giản và thường chi phí giá cố định là khoảng $10 đến $30.? Jacks nguồn, touch pad,  “cao áp”, “bóng tuýp” màn hình..rơi vào loại này. Thế nhưng, cũng biểu giá đó, hoặc cao hơn dành cho một bộ phận khác như bàn phím, hay pin, adapter..trong khi giá thay thế của loại linh kiện này lại rất rẻ ($20 - $60)..Nếu cần, bạn có thể tìm hiểu về loại hình sửa chữa bạn cần trước khi đưa máy tính xách tay của bạn tới các trung tâm dịch vụ. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên tại sao chi phí sửa chữa gần ngang với mua mới.

4 Chi phí sửa chữa. Hãy coi chừng chi phí sửa chữa cao do chuẩn đoán bệnh. Ví dụ, nếu vấn đề nằm với bo mạch chủ, nhưng không có nghĩa là toàn bộ các bo mạch chủ cần phải được thay thế. Thường thì tất cả những gì cần là thay thế một tụ điện xấu, một “chipset” hỏng mà chi phí ít hơn rất nhiều. Hãy đảm bảo rằng các dịch vụ sửa chữa bạn chọn có thể chẩn đoán và sửa chữa máy tính xách tay ở cấp “thành phần” để tránh việc phải chi trả một hóa đơn sửa chữa lớn không cần thiết.

5 Chọn một Dịch vụ sửa chữa. Cùng với những điều chúng tôi đã đề cập, một vấn đề khác để lưu ý là: các loại dịch vụ sửa chữa bạn chọn. Bạn nên thử và tìm một nơi chuyên về sửa chữa máy tính xách tay, chứ không phải là một cửa hàng điện tử hoặc một công ty buôn bán máy tính để sửa chữa. Có một cách tốt là sử dụng Internet để tìm một trang web, sửa chữa máy tính xách tay mà họ cung cấp rất nhiều thông tin về các dịch vụ và biểu giá của mình. Họ sẽ có giá tốt hơn nhiều so với một dịch vụ tại địa phương (hoặc “trung gian” ), thậm chí có bao gồm chi phí vận chuyển.
Điều quan trọng là tìm hiểu càng nhiều càng tốt, bạn có thể lựa chọn được một chuyên gia cho vấn đề của mình.ví dụ  như trung tâm HPCOM chuyên đào tạo sửa laptop. Chúng tôi hy vọng bài viết ngắn này sẽ giúp bạn đi đúng hướng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét